Top 15 cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn học hỏi và khám phá những kiến thức mới trong cuộc sống. Song song là việc đọc những cuốn sách hay về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức vô tận, mà còn là bài học, lời khuyên cũng như cái nhìn chung về công thức để thành công trong kinh doanh. Dưới đây là danh sách 15 quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại được bạn đọc bình chọn, đánh giá cao nhất và cũng là các quyển sách được những người nổi tiếng khuyên đọc.
13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu
Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ, từng là nhà cố vấn của Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Ông là cha đẻ của thể loại Thành công học với cuốn sách hay về kinh doanh đắt khách nhất mọi thời đại: 13 Nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu (Think and Grow Rich).
Tác phẩm này mang đến các hướng dẫn và phương thức hữu hiệu nhằm giúp bản thân phát triển và thành công thông qua các nguyên tắc quản lý nhóm, xây dựng kế hoạch thực tế. Ông cũng nêu lên được tầm quan trọng của việc nắm bắt các cơ hội đầu tư và kết nối với nhân lực để mở rộng quy mô kinh doanh trong sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại này.
Quốc Gia Khởi Nghiệp
Dan Senor là một nhà văn, nhà báo và cố vấn chính trị tại Mỹ, đồng thời là nhà kinh doanh tài ba, lỗi lạc. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này đã mang đến cho bạn đọc cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp, vốn được đánh giá là tác phẩm sách kinh doanh nên đọc.
Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình gây dựng và phát triển từ một vương quốc nhỏ bé đến quốc gia có nền công nghệ tiên tiến, hàng đầu thế giới của Isreal. Tác giả đưa ra góc nhìn thú vị về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. Chắc chắn rằng đây là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả đang mong muốn tìm kiếm con đường đúng đắn để định vị tương lai.
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú
T. Harv Eker là một nhà diễn giả, một doanh nhân nổi tiếng trên toàn thế giới. Tác phẩm duy nhất của ông, Bí mật tư duy triệu phú được đánh giá là 1 trong những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc nhất, theo nhận xét từ tờ báo Wall Street Journal.
Xuyên suốt cuốn sách này, Harv Eker nêu lên nguồn gốc và bí mật thật sự đằng sau những yếu tố quyết định nên sự thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, môi trường hay điều kiện xã hội mà chính là ý chí và phương thức mà bạn theo đuổi sự nghiệp của mình. Ông nêu lên tầm quan trọng của việc xác định đúng phương hướng, thay đổi lối suy nghĩ, cách thức lên kế hoạch và tìm kiếm việc làm hiệu quả nhất.
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú cũng gợi ý ra nhiều phương thức đầu tư và sử dụng nguồn lực tài chính hợp lý để phát triển bền vững và dễ áp dụng trong thực tiễn.
Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế
Inamori Kazuo là một trong những nhà kinh doanh tài ba và là người sáng lập hãng Kyocera. Ông cũng từng là cựu CEO của Japan Airlines, người đã vực dậy một thương hiệu hàng không mấy nổi tiếng tại Nhật Bản hiện nay. Tất cả bí quyết của ông gói gọn trong cuốn sách Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế. Vì thế nếu đang tìm sách hay về kinh doanh thì đây là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua.
Đây là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh đa tầng cho phép người đọc tìm hiểu các triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo. Đồng thời thể hiện tư tưởng làm người của Saigo Takamori- một bậc võ sĩ Samurai chân chính ở thời kỳ Minh Trị Duy Tân.
Nội dung sách kinh doanh nên đọc này nêu lên sự trăn trở, ưu tư của tác giả trước thời đại. Từ đó nêu lên tầm quan trọng của ý chí trong quá trình chạm đến thành công. Mỗi người phải dám dấn thân, dám thay đổi, như thế mới có thể tạo nên sự thành công của một cường quốc.
Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
Adam Khoo là một trong những nhà kinh doanh, một triệu phú trẻ tại Singapore và đồng thời là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất hiện nay như Bí quyết trắng tay thành triệu phú,Tôi tài giỏi, bạn cũng vậy… Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông chính là Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỉ.
Cuốn sách kinh doanh này tổng hợp những bí quyết đã tạo nên sự nghiệp thành công sáng chói của Adam Khoo: xây dựng thói quen, lối tư duy tích cực của người thành đạt. Ông cũng đưa ra những phương án khởi nghiệp kinh doanh với số vốn tối thiểu, đồng thời nêu lên các ý tưởng kinh doanh độc đáo, khả thi và quá trình hiện thực hóa chúng để tạo nên nguồn tài chính ổn định cho bản thân.
Ngoài ra, sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại này cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh độc đáo, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu vô cùng thực tế với người mới bắt đầu.
Dạy Con Làm Giàu
Robert T. Kiyosaki là một doanh nhân, một nhà đầu tư tài ba và thành đạt, đồng thời là tác giả của nhiều bộ sách có tiếng trên thế giới. Ông là người truyền thụ cảm hứng đối với những ai mong muốn vươn đến sự tự do về tiền bạc cũng như cuộc sống.
Bộ sách hay về kinh doanh Dạy con làm giàu (Rich Dad Poor Dad) bao gồm 13 cuốn, phần lớn xoay quanh vấn đề thu nhập thụ động bằng cách nhận biết các tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính. Thông qua 2 hình tượng người cha ruột – người cha nghèo và cha nuôi giàu có hơn nhờ việc kinh doanh.
Sách kinh doanh nên đọc này tạo nên sợi dây liên tưởng giúp người đọc suy ngẫm về vấn đề tiền bạc, đồng thời khuyến khích người đọc nắm bắt các cơ hội đầu tư, học hỏi thêm về vấn đề tài chính để thay đổi cuộc sống của bản thân mình.
Thịnh Vượng Tài Chính Tuổi 30
Choi Pyong Hee – Go Deuk Seong – Jeong Seong là bộ 3 tác giả của cuốn sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30, vốn được đánh giá cao trên thị trường Hàn Quốc. Cuốn sách dạy kinh doanh này mang đến cho người đọc cái nhìn đa chiều về kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục của xứ sở Kim Chi.
Thông qua đó, các tác giả gửi gắm các thông điệp về cách quản lý và tiêu dùng, hướng dẫn nắm bắt nhanh nhạy cơ hội kinh doanh để tăng cường chất lượng cuộc sống. Với ngôn từ dí dỏm, hài hước đầy tính chất đời thường, những cuốn sách hay về kinh doanh này sẽ là gợi ý hàng đầu cho những ai đang mong muốn đi tìm con đường đúng đắn để khởi nghiệp và hoàn thiện bản thân trước tuổi 30.
Tứ Đại Quyền Lực
Scott Galloway là một nhà kinh doanh và là người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là Red Envelope và Prophet, L2. Cuốn sách Tứ đại quyền lực do anh chia sẻ luôn lọt vào top 50 các cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại do nhiều tạp chí uy tín tại Mỹ bình bầu.
Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh hành trình kinh doanh của 4 thương hiệu lớn trên thế giới: Amazon, Facebook, Apple và Google. Bằng ngôn từ trang trọng, chăm chút, tác giả đã ghi nhận sự thành công của các tên tuổi này. Đồng thời mang đến cho người đọc những phân tích về chiến lược, triết lý kinh doanh và các phương thức điều hành của từng “ông lớn”.
Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của doanh nghiệp trong xu thế kinh tế thị trường hiện nay thông qua một trong những cuốn sách hay về kinh doanh này.
Dám thất bại
Billi Lim là một tác giả, đồng sáng lập của IHK (Viện Hardknocks – Institute of Hardknocks) và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” (Born to be free). Tác phẩm duy nhất của ông – Dám thất bại, được biết đến rộng rãi trên nhiều quốc gia trên thế giới, được đánh giá là một trong những cuốn sách kinh doanh hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.
Với tác phẩm này, người viết đã đề cập đến nhiều phương diện khác của sự thành công – thất bại. Đối với những ai đã từng nỗ lực và bị thất bại, quyển sách này sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn dám trải nghiệm, dám đánh đổi. Bởi, phải có thất bại, có những bài học kinh nghiệm xương máu, con người mới có thể đúc kết ra được ý chí và sự quyết tâm để đi tới thành công.
Đừng bao giờ đi ăn một mình
Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và cũng là CEO của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng của hàng loạt các cuốn sách triết lý về kinh doanh, nổi bật là cuốn Đừng bao giờ đi ăn một mình (Never Eat Alone).
Một trong những lý do mà tác phẩm này được đặt vào list những cuốn sách hay về kinh doanh, đó là tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới cá nhân, tận dụng mối quan hệ để gây dựng nên sự thành công.
Bằng ngôn ngữ khúc chiết, giản dị và gần gũi, tác giả đã nêu lên các phương thức tiếp cận và tạo mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng vào thực tế. Chắc chắn rằng bất cứ ai muốn tạo dựng sự nghiệp cần phải đọc qua cuốn Never Eat Alone, để hiểu rõ tầm quan trọng của nhân lực trong kinh doanh.
Bộ Ba Xuất Chúng Nhật Bản
Matsushita Konosuke, Honda Soichiro và Inamori Kazuo là những người có xuất thân bần hàn trong xã hội cũ Nhật Bản. Tuy nhiên, với ý chí, nghị lực và khao khát vươn lên, họ đã vượt qua trở ngại để xây dựng 3 doanh nghiệp thành công bậc nhật tại Nhật Bản, đó là Tập đoàn Matsushita, Tập đoàn Honda, Tập đoàn Kyocera.
Qua sách kinh doanh này, tác giả đưa đến cho người đọc một kết luận nổi bật: hoàn cảnh môi trường, xuất thân không thể ngăn cản hành trình đến với thành công, miễn là con người có ý chí học hỏi, lòng quyết tâm và khao khát thay đổi vận mệnh.
Kết hợp là lối kể chuyện hấp dẫn với các bài học đúc kết sau mỗi chương nhằm mang đến cho người đọc những trải nghiệm ấn tượng trong quá trình suy ngẫm và trải nghiệm những cuốn sách hay về kinh doanh này.
Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi
Richard Brandson là doanh nhân nổi tiếng, người sở hữu 250 công ty mang đến doanh thu 5 tỷ đô la một năm. Ông đã tập hợp các bí quyết gây dựng sự nghiệp trong trong cuốn sách kinh doanh như một cuộc chơi.
Nét phong trần, bụi bặm của tác giả được in sâu ở từng câu chữ thể hiện sự ngông nghênh nhưng cũng tài năng trong hành trình gây dựng sự nghiệp. Ông chỉ ra cho người đọc rằng bản chất kinh doanh cũng giống như một cuộc chơi, với những nguyên tắc và triết lý cụ thể, rõ ràng.
Ông cũng gửi gắm cho người đọc phải luôn tìm được sự nhiệt huyết, tạo nên sự vui vẻ, mới mẻ và tràn đầy hy vọng trong kinh doanh, ấy mới chính là kim chỉ nam trong hành trình đi đến thành công mà sách kinh doanh nên đọc này muốn nói đến.
Người Giàu Có Nhất Thành Babylon
George Samuel Clason là một nhà văn, một doanh nhân nổi tiếng, tác giả của cuốn sách hay về kinh doanh kinh điển hay nhất mọi thời đại: Người giàu có nhất thành Babylon (The Richest Man in Babylon). Với kiến thức ưu việt, ông đã vận dụng những câu chuyện cổ xưa của thời kỳ Babylon nhằm minh họa cho các vấn đề về kinh tế hiện nay.
Xuyên suốt dòng chảy thời đại, các triết lý về kinh tế dường như luôn bất biến. Nó đã được người xưa đúc kết và áp dụng vào thực tế để tăng cường thế mạnh kinh tế, đồng thời phát triển tiềm năng con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Cuốn sách hay về kinh doanh này đã nêu lên quy luật đó. Thông qua những câu chuyện cổ đại, tác giả nêu lên được những nguyên lý cơ bản về tài chính, cách đầu tư, vận dụng thế mạnh quan hệ xã hội, phát triển mối quan hệ nhân lực và nắm bắt cơ hội phát triển một cách dễ hiểu và đơn giản nhất.
Quyền lực – vì sao kẻ có người không
“Quyền lực – vì sao kẻ có người không?” là một trong các cuốn sách kinh doanh hay nổi tiếng được sáng tác bởi Jeffrey Pfeffer. Nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề quyền lực, cách sở hữu cũng như trải nghiệm quyền lực để đi đến thành công nhanh chóng nhất.
Cuốn sách hay về kinh doanh này là một sự phản biện về các triết lý kinh doanh cũng như sự lý tưởng hóa những phương thức phát triển kinh tế trong thời điểm kinh tế thị trường. Xuyên suốt tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc về tầm quan trọng của kiến thức, kỹ năng. Từ đó, gây dựng nên quyền lực trên con đường kinh doanh hay sự nghiệp cho riêng mình.
Swiss Made - Chuyện Chưa Từng Được Kể Về Những Thành Công Phi Thường Của Đất Nước Thụy Sỹ
R.James Breiding là một doanh nhân, người sáng lập ra Công ty Đầu tư Thụy Sĩ Naurg Capital. Ông cũng là tác giả của cuốn sách hay về kinh doanh nổi tiếng như Swiss Made – Chuyện chưa từng được kể về thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ. Cuốn sách này đã lọt vào top 50 những quyển sách về kinh doanh hay nhất mọi thời đại.
Thụy Sĩ là đất nước có chỉ số GDP trên 75.000$, với tỷ lệ người đạt giải Nobel cao nhất trên thế giới với hệ thống y tế, giáo dục, môi trường xã hội công bằng, văn mình dù không hề được thiên nhiên ưu ái về mặt tài nguyên. Nguyên nhân tạo nên sự thành công vượt trội của quốc gia này chính là con người.
Thông qua hành trình phát triển của Thụy Sĩ, R.James Breiding cho chúng ta thấy rằng tầm quan trọng của yếu tố nhân lực trong phát triển kinh doanh. Từ đó đề cao tinh thần tự tôn dân tộc cũng như nỗ lực của chính phủ trong quá trình phát triển nền kinh tế tự chủ, ổn định và vững mạnh trong cuốn sách hay về kinh doanh này.