Top 9 Trường đào Tạo Ngành Khoa Học Máy Tính tốt nhất Việt Nam

470

Ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin đang là những ngành hot nhất hiện nay. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển, ngành nghề này đã nhanh chóng trở thành một trong những ngành có mức thu nhập cao, thị trường việc làm rộng mở nhất. Vậy muốn theo học ngành khoa học máy tính thì nên học trường nào? Bật mí câu trả lời ngay cho bạn với danh sách các trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất Việt Nam. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ngành khoa học máy tính là gì?

Có thể bạn chưa biết Ngành khoa học máy tính (hay còn gọi là Computer Science) là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu về máy tính và hệ thống tính toán. Không giống như các kỹ sư điện và máy tính, các nhà khoa học máy tính chủ yếu làm việc với phần mềm và hệ thống phần mềm như: Tìm ra nguyên lý, lý thuyết, thiết kế, phát triển và ứng dụng phần mềm mà họ phát triển vào đời sống.

Các lĩnh vực nghiên cứu chính trong Khoa học Máy tính bao gồm trí tuệ nhân tạo, hệ thống và mạng máy tính, bảo mật, hệ thống cơ sở dữ liệu, tương tác máy tính của con người, tầm nhìn và đồ họa, phân tích số, ngôn ngữ lập trình, công nghệ phần mềm, tin sinh học và lý thuyết điện toán.

Mặc dù biết cách lập trình là điều cần thiết để nghiên cứu khoa học máy tính, nhưng nó chỉ là một phần của lĩnh vực này. Các nhà khoa học máy tính thiết kế và phân tích các thuật toán để giải quyết các chương trình và nghiên cứu hiệu suất của phần cứng và phần mềm máy tính. Các vấn đề mà các nhà khoa học máy tính gặp phải bao gồm từ trừu tượng như xác định vấn đề nào có thể được giải quyết bằng máy tính và mức độ phức tạp của các thuật toán giải quyết chúng, đến các ứng dụng thiết kế hữu hình hoạt động tốt trên các thiết bị cầm tay, dễ sử dụng và đó duy trì các biện pháp an ninh.

Sinh viên tốt nghiệp Khoa Khoa học Máy tính của Đại các trường đại học là những người học suốt đời; họ có thể thích nghi nhanh chóng với lĩnh vực đầy thử thách này. Đây là một lĩnh vực phát triển nhanh, có tính chuyên môn cao và luôn có nhu cầu cao đối với những sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tài năng. Những yêu cầu về bằng cấp, trình độ, chuyên môn ngành này được xếp vào hàng khá cao, mức lương khởi điểm cũng thế. Vì vậy nếu bạn thích giải quyết vấn đề và có tài năng về toán học cũng như tư duy logic, bằng cấp về khoa học máy tính có thể là bước khởi đầu cho một sự nghiệp to lớn của mình sau này.

Sinh viên tốt nghiệp Khoa Khoa học Máy tính của Đại các trường đại học là những người học suốt đời | Nguồn: Internet

Sinh viên ngành khoa học máy tính sau ra trường sẽ làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính có thể theo đuổi sự nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kỹ thuật phần mềm, phát triển trang web, lập trình và bảo mật thông tin. Với các kỹ năng khác nhau, từ ngôn ngữ lập trình đến viết báo cáo, các kỹ năng bạn sẽ học ở mức độ này có thể được áp dụng cho nhiều vai trò công việc, bao gồm:

  • Lập trình viên: Các sinh viên có kiến thức về lập trình có thể làm việc như lập trình viên, phát triển phần mềm và ứng dụng cho các công ty và tổ chức.
  • Kỹ sư phần mềm: Trở thành một kỹ sư phần mềm cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những sinh viên ngành khoa học máy tính với mức thu nhập khủng.
  • Chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI): Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo – AI, nhu cầu nhân lực luôn cao với những tiêu chuẩn khắt khe, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành khoa học máy tính có thể tập trung vào công tác phát triển các hệ thống trí tuệ nhân tạo, học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
  • Kỹ sư mạng và hệ thống: Thiết kế hệ thống mạng cũng là một trong số những ngành hot nhất hiện nay, khi theo ngành này các bạn có thể tham gia công việc thiết kế, triển khai và quản lý hệ thống mạng và hệ thống máy tính trong các tổ chức.
  • Chuyên gia bảo mật thông tin: Chuyên gia bảo mật thông tin là những người có nhiệm vụ tìm hiểu và đối phó với các mối đe dọa an ninh mạng và xây dựng các giải pháp bảo mật cũng là một ngành lý tưởng để các bạn theo đuổi.
  • Quản lý dự án công nghệ thông tin: Với những kiến thức học được tại trường, sinh viên sau khi ra trường có thể đảm nhận công việc quản lý đối với các dự án công nghệ thông tin lớn nhỏ tại các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ, sự thành công của các dự án phát triển phần mềm và hệ thống công nghệ thông tin.
  • Nhà nghiên cứu: Đối với những sinh viên có đam mê nghiên cứu, muốn nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực khoa học máy tính, sau khi tốt nghiệp có thể chọn hướng đi trở thành nghiên cứu sinh, học tiếp các chương trình sau đại học. Sau đó về làm việc tại các viện nghiên cứu, giảng dạy tại trường đại học hoặc làm việc cho các công ty công nghệ.
Sinh viên ngành khoa học máy tính sau ra trường sẽ làm gì? | Nguồn: Internet
Rate this post

Đại học Thái Nguyên

Đại học Thái Nguyên không chỉ là ngôi trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giữa vị trí chủ lực trong ngành đào tạo khu vực Tây Nguyên – Trung Bộ mà còn là một trong số các trường có ngành kỹ thuật máy tính đáng để bạn theo học nhất hiện nay. Với trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập năng động, sáng tạo sẽ giúp cho bạn có được tấm bằng Khoa học máy tính uy tín nhất.

Sinh viên theo học chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính tại Đại học Thái Nguyên sẽ được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực và công nghệ mới nhất trong ngành như: Thiết kế trò chơi, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tính toán song song và phân tán, lập trình tri thức, phân tích thống kê số liệu… Đây là những kiến thức nền tảng giúp sinh viên có thể nắm được những nguyên lý, nguyên tắc trong lĩnh vực khoa học máy tính, đồng thời, đây cũng là một khối lượng kiến thức cần thiết để giúp sinh viên có được chỗ đứng vững chắc trên con đường xây dựng sự nghiệp của chính mình.

Trong những học kỳ đầu tiên, sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức đại cương với các môn học về chính trị, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn đáp ứng việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn. Trong những học kỳ tiếp theo, Đại học Thái Nguyên sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ sở ngành cần thiết, giúp sinh viên có những nền tảng tri thức cơ bản, chung nhất về ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính như: kỹ thuật lập trình, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, cơ sở dữ liệu, kiến trúc máy tính, mạng máy tính, đồ họa máy tính,….

Trong các học kỳ cuối, sinh viên sẽ được học các kiến thức và kỹ năng làm việc trong thực tế, chuẩn bị tốt các kiến thức để có thể thực hành trong lĩnh vực khoa học máy tính như: xử lý song song, lý thuyết trò chơi, giải thuật di truyền và ứng dụng, mạng nơ ron và ứng dụng, hệ thống thời gian thực, trí tuệ nhân tạo, hệ chuyên gia, …

Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Thái Nguyên bạn có thể có cơ hội làm việc trong những ngành nghề khác nhau có liên quan đến công nghệ thông tin, khoa học máy tính. Với nền tảng tri thức vững chắc được tiếp thu trong suốt quá trình đào tạo tại trường, sinh viên hoàn toàn có thể có cơ hội việc làm rộng mở như:

  • Thiết kế và phát triển phần mềm ứng dụng: Đây hiện tại là một trong những ngành nghệ hot, bạn có thể tạo ra những ứng dụng, phần mềm theo đơn đặt hàng, nhu cầu người dùng, thậm chí là vì sở thích của bạn, đây là công việc mà các bạn sinh viên đam mê sáng tạo rất thích.
  • Kỹ sư hệ thống phần mềm: Khi trở thành một kỹ sư hệ thống phần mềm bạn sẽ được giao nhiệm vụ thiết kế, xây dựng và điều hành những hệ thống mạng máy tính, mạng di động, ô tô và phát triển các phần mềm, hệ thống ứng dụng hữu ích.
  • Thiết kế và phát triển Website: Trong thời đại công nghệ số, mạng viễn thông phát triển nhanh chóng như hiện nay, trở thành một nhà thiết kế và phát triển website sẽ mang đến cho bạn những nguồn thu nhập khủng.
  • Sản xuất máy tính và sản phẩm điện tử: Đây cũng là ngành nghề đang có sức hút mãnh liệt đối với những sinh viên ngành công nghệ máy tính, với thị trường việc làm rộng mở, các bạn sinh viên sau khi ra trường hoàn toàn có thể gia vào công tác sản xuất các thiết bị điện tử như máy tính, các sản phẩm, linh kiện có liên quan.
  • Thiết kế hệ thống máy tính và các dịch vụ liên quan: Chuyên gia trong lĩnh vực này có nhiệm vụ xây dựng và tối ưu hóa hệ thống máy tính và các dịch vụ kỹ thuật đi kèm.
  • Chuyên gia phân tích an ninh thông tin: Trong bối cảnh hiện nay, sự gia tăng về nhu cầu bảo mật, an ninh mạng, nhu cầu về các chuyên gia phân tích an ninh thông tin ngày càng tăng cao.
  • Kiến trúc mạng: Hay còn gọi là kỹ sư mạng, khi đảm nhận công việc này bạn sẽ trở thành một chuyên gia về kiến trúc mạng máy tính, đảm bảo hoạt động ổn định và tính an toàn của toàn bộ hệ thống, bạn có thể có cơ hội nghề nghiệp ổn định trong các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.
  • Chuyên gia hỗ trợ máy tính: Cung cấp hỗ trợ và giải quyết sự cố liên quan đến máy tính và phần mềm cho người dùng.
  • Quản trị hệ thống: Ngành Khoa học máy tính cung cấp kiến thức và kỹ năng quản lý hệ thống, giúp người ta quản lý hiệu quả các hệ thống công nghệ thông tin.
  • Nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin: Có thể tham gia vào hoạt động nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ thông tin tại các viện nghiên cứu và cơ sở đào tạo.
  • Giảng dạy: Nếu là một người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về ngành khoa học máy tính thì có thể tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, trung tâm nghiên cứu thông qua việc học lên cao học.
Đại học Thái Nguyên
Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Thái Nguyên bạn có thể có cơ hội làm việc trong những ngành nghề khác nhau | Nguồn: Đại học Thái Nguyên

Thông tin liên hệ

Hotline: 02083 852 650
Email: vanphong.dhtn@moet.edu.vn | vanphong.dhtn@moet.edu.vn
Website: http://tnu.edu.vn
Thành Lập: 04/04/1994

Trường đại học Bách khoa TPHCM

Nếu bạn không biết, ngành khoa học máy tính học trường nào? Cái tên Đại học Bách Khoa TPHCM chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Đây được xem là một trường đại học công lập có chất lượng đào tạo đa ngành tốt nhất, chuẩn đầu vào và đầu ra nghiêm ngặt, chuẩn chương trình đào tạo tốt nhất và là trường đại học danh tiếng nhất.

Đại học Bách Khoa TPHCM nổi tiếng với các chương trình đào tạo kỹ thuật, công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Nằm trong hệ thống Đại học Quốc Gia, Đại học Bách Khoa được xếp vào hàng những ngôi trường đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ quan trọng cho doanh nghiệp, chính phủ.

Còn với ngành khoa học máy tính, Đại học Bách Khoa đứng đầu trong danh sách các trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất tại Sài Gòn. Mục tiêu của trường chính là đào tạo các thế hệ kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực khoa học máy tính, có khả năng tiết kế, xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm, cơ sở dữ liệu cũng như lập trình các ứng dụng, phát triển hệ thống công nghệ thông tin.

Các sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Bách Khoa, sau khi ra trường có thể chọn các con đường phát triển khác nhau, nếu thích bạn có thể học lên cao học và chinh phục các học hàm, học vị như Thạc sĩ, Tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học máy tính, sau đó về công tác tại các trường đại học, các viện nghiên cứu hoặc các doanh nghiệp lớn với mức thu nhập hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cơ cơ hội việc làm rộng mở tại với tấm bằng tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính trong tay như:

  • Thiết kế và xây dựng phần mềm cho các tổ chức ngân hàng, tổ chức kinh tế – tài chính, thương mại với nhiệm vụ tạo ra các ứng dụng trên máy tính, điện thoại để phục vụ cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Phát triển ứng dụng di động và thương mại điện tử trên web: Đây là công việc hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm về sau, bạn có thể phát triển các ứng dụng cho di động, thiết bị thông minh, thiết kế và vận hành các website bán hàng, thương mại điện tử, game, app,…
  • Quản trị và đảm nhận vị trí bảo an cho hệ thống mạng, máy tính: Đây là công việc đảm bảo an ninh trên môi trường mạng, bạn sẽ tham gia vào công việc đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng, máy tính, bảo mật thông tin và ngăn chặn các tấn công từ những mối nguy hại bên ngoài.
  • Làm việc trong các công ty phát triển phần mềm: Có thể nói, ngành Khoa học máy tính là một trong những ngành có cơ hội việc làm quốc tế rộng mở nhất, sau khi hoàn thành chương trình học, bạn hoàn toàn có thể làm việc trong các công ty phát triển phần mềm, các đối tác gia công phần mềm cho thị trường Mỹ, Nhật Bản và Châu u, tham gia vào các dự án công nghệ quốc tế.
  • Tư vấn, đánh giá và phát triển các dự án và giải pháp công nghệ thông tin: Có khả năng cung cấp tư vấn, đánh giá và phát triển các dự án và giải pháp công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
Trường đại học Bách khoa TPHCM
Đại học Bách Khoa được xếp vào hàng những ngôi trường đại học trọng điểm quốc gia | Nguồn: Trường đại học Bách khoa TPHCM

Với những kiến thức đạt được trong chương trình đào tạo của ngành Khoa học máy tính của đại học Bách Khoa TPHCM, bạn sẽ tự tin với kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, đã tích lũy được cũng như sự tự tin, các bạn sinh viên sẽ có được cơ hội nghề nghiệp tốt với mức thu nhập hấp dẫn.

Thông tin liên hệ

Hotline: 02838647256
Email: info@hcmut.edu.vn
Website: http://www.hcmut.edu.vn
Thành Lập: 15/10/1956

Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Ngoài nổi tiếng là một ngôi trường đào tạo ngành kinh tế và quản lý với chất lượng đào tạo và tiếng tăm danh giá bật nhất Việt Nam, Đại học Kinh tế Quốc Dân (National Economics University – NEU) còn là ngôi trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất. Với ngành khoa học máy tính, trường hướng đến mục tiêu cung cấp những tri thức chuyên sâu trong ngành khoa học máy tính, đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực trong thời hội nhập công nghệ cho cả nước.

Với thời gian đào tạo 4 năm, ngành khoa học máy tính tại Đại học Kinh Tế Quốc Dân với chương trình đào tạo được chia thành các kỳ học khác nhau, mỗi năm trường tổ chức giảng dạy 2 học kỳ chính và 1 học kỳ phụ (học kỳ hè). Ngành học này có tổng số 130 tín chỉ, bao gồm 43 tín chỉ đại cương và 87 tín chỉ chuyên ngành bao gồm 18 tín chỉ kiến thức chuyên sâu và 10 tín chỉ chuyên đề thực tập).

Học tập chương trình Khoa học máy tính tại NEU, sinh viên sẽ được thừa hưởng chương trình giáo dục tuyệt vời, đó là sự kết hợp giữa giữa kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh cùng với những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Khoa học máy tính. Tuy nhiên, chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính sẽ tập trung vào việc nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực khoa học về máy tính, hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu, hệ thống phần mềm tin học, ứng dụng cho máy tính, điện thoại thông minh,… đáp ứng các yêu cầu đa dạng của thời đại mới.

Với chương trình đào tạo chất lượng và đa chiều, sinh viên ngành khoa học máy tính tại Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ đang trang bị một nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng cần thiết, đảm bảo rằng các bạn sẽ có đủ bản lĩnh, sự tự tin, sẵn sàng đối mặt với các thách thức và nắm bắt cơ hội khi làm việc trong lĩnh vực mà mình theo học. Cũng như có đầy đủ chuyên môn, tài năng để đóng góp và sự phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học máy tính nước nhà.

Đại học Kinh Tế Quốc Dân
Đại học Kinh tế Quốc Dân (National Economics University – NEU) là ngôi trường đào tạo ngành khoa học máy tính tốt nhất | Nguồn: Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp ngành khoa học máy tính tại Đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên hoàn toàn có những cơ hội việc làm, cơ hội nghề nghiệp rất tốt trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, viện nghiên cứu,… Với tài năng và trí tuệ của mình, sinh viên ngành Khoa học máy tính của trường sẽ có thể trở thành các chuyên gia phát triển phần mềm làm việc trong và ngoài nước, tại các trung tâm công nghệ thông tin, phòng tin học của các cơ quan trung ương, các bộ – ngành, tổng cục, tập đoàn tài chính, hãng hàng không, ngân hàng trung ương, và nhiều nơi khác.

Thông tin liên hệ

Hotline: 02436280280
Email: ask-cait@neu.edu.vn | dhktqd@neu.edu.vn
Website: http://neu.edu.vn
Thành Lập: 25/1/1956

Trường Đại học FPT

Đại học FPT là một trong số các trường có ngành kỹ thuật máy tính chất lượng nhất hiện nay. được biết, FPT là một trường đại học dân lập, được thành lập vào ngày 8/9/2006 theo Quyết định số 208/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Trong hành trình hơn 15 năm phát triển của mình, Đại học FPT đã thành công chứng tỏ vị thế là một trong số những trường đại học chất lượng bật nhất Việt Nam.

FPT vốn đã rất nổi tiếng là ngôi trường đào tạo các ngành liên quan đến công nghệ thông tin chất lượng nhất. Ngành khoa học máy tính được xem là chuyên ngành đặc biệt được trường. Khi theo học ngành Khoa học máy tính tại trường, bạn sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, vốn hiểu biết sâu rộng và dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, đã từng tham gia vào không ít các dự án nghiên cứu lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Chưa dừng lại ở chất lượng giảng viên, Đại học FPT còn đầu tư rất mạnh tay vào việc trang bị cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, phục vụ cho các tiết học thực hành, các hoạt động nghiên cứu của sinh viên trong suốt quá trình học tập tại trường. Một điều đặc biệt khiến cho sinh viên thích thú khi theo học tại Đại học FPT đó chính là nhà trường luôn có chương trình hỗ trợ học phí cũng như các suất học bổng cho sinh viên có thành tích tốt đến cấp Tiến sĩ. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội được tham gia đào tạo tại nước ngoài hoặc được học trực tiếp với các chuyên gia nước ngoài để trau dồi thêm kiến thức.

Ngành khoa học máy tính tại Đại học FPT hứa hẹn mang đến cho bạn những cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ máy tính tại Đại học FPT sẽ có cơ hội làm việc tại tập đoàn FPT – một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Trường Đại học FPT
Đại học FPT là một trong số các trường có ngành kỹ thuật máy tính chất lượng nhất hiện nay | Nguồn: Trường Đại học FPT

Có thể nói, Đại học FPT là đáp án hoàn toàn phù hợp cho câu hỏi học khoa học máy tính ở đâu? Khi tham gia chương trình đào tạo ngành khoa học máy tính tại Đại học FPT bạn sẽ có được kiến thức chuyên môn vững vàng, sự tự tin, khả năng thăng tiến nhanh trong công việc sau này.

Thông tin liên hệ

Hotline: 02873005588
Email: daihoc.hcm@fpt.edu.vn
Website: https://hcmuni.fpt.edu.vn
Thành Lập: 8/09/2006

Trường đại học Tôn Đức Thắng

Sẽ là một thiếu sót nếu như trong danh sách các trường có ngành kỹ thuật máy tính này “vắng mặt” đại học Tôn Đức Thắng – TDTU. Vốn đã rất nổi tiếng là một trong số những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất khu vực phía Nam, Đại học Tôn Đức Thắng còn luôn luôn có mặt trong các bảng xếp hạng đại học uy tín trên toàn cầu như ARWU, THE, QS, US News, URAP, v.v.

Với sự nỗ lực không ngừng, mức đầu tư “khủng”, Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục trở thành ngôi trường đứng đầu trong danh sách các trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất tại Việt Nam hiện nay trong nhiều năm liên tục. Bên cạnh cơ sở vật chất tốt, trường còn sở hữu đội ngũ giảng viên chất lượng, là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, ở họ có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu rộng và sự nhiệt huyết với nghề.

Trường cũng không ngừng nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy và học, giúp sinh viên có thể nhanh chóng được trang bị kiến thức chuyên môn vững chắc và nắm bắt kịp các xu hướng phát triển của các ngành nghề mà mình đã chọn. Mục tiêu sắp tới mà Đại học Tôn Đức Thắng sẽ phấn đấu để đạt được đó chính là tiến bước vào hàng ngũ các trường đại học hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Đối với chuyên ngành khoa học máy tính, sinh viên khi theo học chuyên ngành này tại Đại học Tôn Đức Thắng sẽ được trang bị những khối lượng kiến thức nền tảng vững chắc, được học tập các phương pháp, phát triển khả năng nghiên cứu khoa học đối với chuyên ngành của mình. Đồng thời, nhà trường cũng không ngừng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có sự phát triển trong lĩnh vực Khoa học máy tính trong tương lai.

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)
Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục trở thành ngôi trường đứng đầu trong danh sách các trường đại học có cơ sở vật chất tốt nhất tại Việt Nam | Nguồn: Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng sẽ xét tuyển đối với các sinh viên có thành tích xuất sắc để chuyển tiếp vào bậc đào tạo Cao học với chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học máy tính, nhằm cung cấp nguồn nhân lực là những chuyên gia, phát triển ngành khoa học máy tính trong tương lai, đáp ứng các nhu cầu về công nghệ thông tin trong thời buổi hiện nay.

Thông tin liên hệ

Hotline: 19002024
Email: tonducthanguniversity@tdtu.edu.vn
Website: https://www.tdtu.edu.vn
Thành Lập: 24/09/1997

Trường đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng là một trong những trường đại học công lập danh giá và lâu đời nhất cả nước. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam chịu trách nhiệm đào tạo, nghiên cứu các ngành kỹ thuật, công nghệ và chuyển giao những tiến bộ công nghệ, khoa học – kỹ thuật ở nước ta.

Chính vì vậy, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng nhanh chóng có mặt trong danh sách các trường đại học trọng điểm quốc gia. Đây cũng là một trường chuyên đào tạo các ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin với chương trình dạy học chất lượng, đa dạ. Đại học Bách Khoa luôn tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất. Với triết lý “Học đi đôi với hành” đại học Bách Khoa luôn chú trọng cả công tác đào tạo lý thuyết lẫn thực hành cho sinh viên.

Trường đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Bách Khoa Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng là một trong những trường đại học công lập danh giá và lâu đời nhất cả nước | Nguồn: Trường đại học Tôn Đức Thắng

Bên cạnh đó, trong quá trình học tập tại trường, Đại học Bách Khoa luôn tạo điều kiện để sinh viên tất cả các ngành tự nỗ lực, tự hoàn thiện bản thân bằng các phong trào, các chương trình giao lưu, trao đổi với sinh viên, chuyên gia và doanh nghiệp đến từ khắp cả nước. Với mục tiêu, đào tạo con người phát triển toàn diện, sinh viên Bách Khoa Hà Nội luôn tự hào là nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế nước nhà.

Sinh viên ngành khoa học máy tính tại Đại học Bách Khoa sau khi tốt nghiệp sẽ rất tự tin với khối lượng kiến thức cũng như nền tảng chuyên ngành vững chắc. Từ đó có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngành nghề trong tương lai, giúp bạn thân sẽ dàng có được cơ hội việc làm phù hợp và mức thu nhập ổn định, thậm chính rất cao về sau này và cơ hội phát triển sự nghiệp của bản thân.

Thông tin liên hệ

Hotline: 02438696099
Email: htdn@hust.edu.vn
Website: http://hust.edu.vn
Thành Lập: 15/10/1956

Trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH

Bạn không biết ngành khoa học máy tính nên học trường nào? Vậy thì Đại học Công nghệ TPHCM – HUTECH là môi gợi ý đáng xem xét. Đây là ngôi trường được nhiều bạn trẻ ưu ái lựa chọn để chuẩn bị hành trang xây dựng sự nghiệp của mình.

HUTECH hiện đang cung cấp các chương trình đào tạo từ trình độ Đại học, Thạc sĩ cho đến Tiến sĩ, với hơn 45 ngành nghề khác nhau. Nổi bật nhất chính là ngành Khoa học máy tính, được biết đây là ngành học có chương trình đào tạo được xây dựng trên khung chương trình Khoa học máy ủa UNSW, đã được hiệu chỉnh và bổ sung một số học phần theo chuẩn ACM-CC 2005.

Thời gian đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ TPHCM có thời gian 4 năm với 152 tín chỉ. Thời gian đào tạo và số tín chỉ này đảm bảo cung cấp cho sinh viên những khối lượng kiến thức chuyên ngành từ cơ bản đến nâng cao, những kiến thức đại cương cần thiết cũng như các kỹ năng nghề nghiệp hữu ích cho các bạn trong tương lai.

Khi theo học chuyên ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ TPHCM, các bạn sẽ được trang bị khối kiến thức đại cương và khối kiến thức chuyên ngành. Được học tập các môn học hấp dẫn về chuyên ngành như: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Công nghệ phần mềm, Lập trình web, Bảo mật thông tin, Lập trình trên thiết bị di động, Công cụ và môi trường phát triển phần mềm, Phân tích dữ liệu trên điện toán đám mây, Thương mại điện tử, Điện toán đám mây, Phân tích và đánh giá an toàn thông tin, và nhiều môn học khác.

Trong suốt thời gian học tập, sinh viên HUTECH sẽ được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, được tiếp xúc với môi trường làm việc của ngành nghề trong thực tế. Bên cạnh đó, nhà trường cũng mang lại cơ hội thực hành sớm cho sinh viên có hệ thống các phòng học chức năng, phòng thí nghiệm để các bạn có thể vừa học, vừa hành một cách hiệu quả. Đối với những sinh viên năm cuối, nhà trường còn tạo điều kiện cho các bạn thực tập tại các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ cũng như các viện nghiên cứu đã có liên kết với trường, từ đó giúp các bạn sinh viên có thể tích lũy được những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết.

Trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH
HUTECH sẽ được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại | Nguồn: Trường Đại học Công nghệ TPHCM – HUTECH

Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại HUTECH với tấm bằng Kỹ sư Công nghệ Thông tin sẽ giúp các bạn có một tương lai rộng mở cùng với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Nếu vẫn đam mê học tập, nghiên cứu chuyên sâu để có khả năng lập trình cao hơn, bạn có thể chọn con đường tiếp tục học lên cao học với các trình độ cao hơn.

Thông tin liên hệ

Hotline: 02854457777
Email: hutech@hutech.edu.vn
Website: http://hutech.edu.vn
Thành Lập: 26/04/1995

Đại học Công nghệ Hà Nội

Đại học Công nghệ Hà Nội – Đại học Quốc gia Hà Nội là một các tên không thể thiếu trong danh sách các trường có ngành kỹ thuật máy tính tốt nhất hiện nay. Với trọng trách cao cả là đào tạo và bồi dưỡng những chuyên gia hàng đầu trong ngành khoa học máy tính, phục vụ cho công cụ hiện đại hóa đất nước.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ Hà Nội được khuyến khích tham gia vào các dự án nghiên cứu, tự nghiên cứu và triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng các kiến thức đã được học về khoa học, công nghệ để tạo ra những “công trình” khoa học máy tính hữu ích, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam.

Chương trình đào tạo Khoa học máy tính tại Khoa Công nghệ thông tin của Đại học Công nghệ Hà Nội có mục tiêu chính là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu về nhân lực trong trong lĩnh vực Khoa học máy tính, có khả năng nghiên cứu và làm việc trong các công ty Công nghệ thông tin ở Việt Nam và khu vực lân cận.

Khi tham giao học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn sẽ được trang bị hệ thống kiến thức sau:

  • Kiến thức tổng hợp về toán, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, ngoại ngữ.
  • Kiến thức cơ bản về Khoa học máy tính bao gồm cơ sở toán, lập trình, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, lý thuyết thông tin, chương trình dịch, trí tuệ nhân tạo.
  • Kiến thức chuyên sâu về phát triển hệ thống và phần mềm, bao gồm công nghệ phần mềm, cơ sở dữ liệu, mạng máy tính, kiến trúc máy tính thông qua các học phần lựa chọn.
  • Kiến thức về xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy, nhận dạng mẫu, tin sinh, xử lý tiếng nói, xử lý ảnh, tương tác người máy tính, lập trình trò chơi.
  • Kỹ năng lập trình với ngôn ngữ và môi trường lập trình tiên tiến, qua nhiều bài tập ứng dụng thực tế với tỷ trọng thực hành cao.

Mục đích của chương trình đào ngành Khoa học Máy tính nhằm trang bị cho sinh viên:

  • Tư duy logic tốt và khả năng sáng tạo để giải quyết các bài toán ứng dụng cụ thể. Sự năng động và khả năng tự học để nắm bắt các công nghệ, công cụ, và kỹ năng mới trong phát triển phần mềm.
  • Năng lực làm việc ở vị trí lập trình viên trình độ cao cho các công ty phát triển phần mềm và hệ thống, cả trong và ngoài nước. Đặc biệt phù hợp với các lĩnh vực đòi hỏi công nghệ hiện đại và sáng tạo như phát triển các hệ thống thông minh và tương tác người máy.
  • Khả năng làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ quan tổ chức phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin trong nước.
Đại học Công nghệ Hà Nội
Đại học Công nghệ Hà Nội – Đại học Quốc gia Hà Nội là một các tên không thể thiếu trong danh sách các trường có ngành kỹ thuật máy tính tốt nhất hiện nay | Nguồn: Đại học Công nghệ Hà Nội

Thông tin liên hệ

Hotline: 02437547461
Email: uet@vnu.edu.vn
Website: https://uet.vnu.edu.vn
Thành Lập: 2004

Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TPHCM

Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TPHCM vốn đã nổi tiếng là một trường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin cung ứng cho nền kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Với thế mạnh về cơ sở vật chất, Đại học Công nghệ Thông tin UIT – một thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM đã đào tạo vô số Cử nhân Khoa học máy tính trong nhiều năm vừa qua.

Chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính tại Đại học Công nghệ Thông tin – UIT được xây dựng trên khung chương trình chuẩn. Điểm đặc biệt của trường chính là không tính thời gian đào tạo bằng thời gian mà tính theo học chế tín chỉ, điều này nhằm phục vụ thực thi mục tiêu đào tạo, vừa cung cấp nền tảng kiến thức, phương pháp tư duy và phong cách làm việc hiện đại, hiệu quả vừa phải định hướng khả năng ứng dụng của sinh viên.

Các kiến thức cơ sở ngành được đặt làm hệ thống kiến thức trọng tâm, các kiến thức chuyên môn được giới thiệu và truyền đạt cho sinh viên dưới dạng những nguyên lý chung. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên tăng cường các hoạt động tự nghiên cứu, tự học, từ đó giúp các bạn sinh viên hình thành hệ thống kiến thức căn bản vững chắc, xây dựng những kỹ năng, đức tính tốt, điều này rất có ý nghĩa trong việc phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn, tăng cường khả năng thích nghi tốt với thực tế làm việc.

Chương trình đào tạo bậc Cử nhân Khoa học máy tính mang tính liên ngành, tính nghiên cứu và tính ứng dụng cao. Điều này hoàn toàn phục hợp với nhu cầu nhân lực Công nghệ Thông tin phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay. Một điều đáng chú ý, đó chính là chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính của Đại học Công nghệ Thông tin – UIT hoàn toàn phù hợp với chuẩn chương trình đào tạo ngành Khoa học máy tính của nhiều trường đại học trên thế giới, điều này tạo điều kiện cho trường có cơ hội hợp tác quốc tế và đào tạo nâng cao về sau.

Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TPHCM
Chương trình đào tạo bậc Cử nhân Khoa học máy tính tại UIT mang tính liên ngành, tính nghiên cứu và tính ứng dụng cao | Nguồn: Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TPHCM

Với chương trình đào tạo Cử nhân Khoa học máy tính chất lượng, cho nên những sinh viên sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân trên tay hoàn toàn có cơ hội việc làm rộng mở, trong nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, trước khi cầm được tấm bằng này trên tay, sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu như sau:

  • Nắm vững các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành Khoa học máy tính cũng như Công nghệ thông tin: Có khả năng thiết kế các hệ thống xử lý tính toán phức tạp, thử nghiệm, quản lý các hệ thống máy tính, các phần mềm có chất lượng khoa học và công nghệ cao, các hệ thống tin học.
  • Có khả năng triển khai các dự án và xây dựng hệ thống, ứng dụng tin học: Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính phải viết cách thiết kế, xây dựng các phần mềm có giá trị thực tiễn cao, có tính sáng tạo, đặc biệt là phải biết cách xây dựng, điều hành các ứng dụng thông minh dựa trên việc xử lý tri thức, ngữ nghĩa và ngôn ngữ tự nhiên.
  • Có khả năng tự học học tập, phân tích độc lập và nghiên cứu các vấn đề chuyên sâu về lĩnh vực Công nghệ thông tin và ứng dụng liên quan; có thể tiếp tục học tập ở bậc đào tạo sau đại học.
  • Có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong các tình huống nảy sinh trong quá trình làm việc, phân tích và đề xuất giải pháp phù hợp với thực tế để giải quyết. Có khả năng thiết lập các mục tiêu khả thi, lập kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế để hoàn thành công việc được giao.
  • Bên cạnh những kỹ năng công việc, kiến thức chuyên ngành, sinh viên còn phải có khả năng giao tiếp xã hội, làm việc hợp tác, làm việc nhóm và làm việc trong một tổ chức; có khả năng vận dụng các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để giải quyết các tình huống nghề nghiệp khác nhau.
  • Có trình độ tiếng Anh tốt, có thể giao tiếp, làm việc với các chuyên gia, đồng nghiệp nước ngoài.

Thông tin liên hệ

Hotline: (028) 372 52002
Email: info@uit.edu.vn
Website: https://www.uit.edu.vn/
Thành Lập: 8/06/2006
Chia sẻ nếu thấy hữu ích
Rate this post