Top 9 địa chỉ ăn lẩu mắm Hà Nội ngon “nhức nách”

395

Lẩu mắm là món ăn được kết hợp từ nhiều nguyên liệu: cá, tôm, cua, mực, thịt bò, heo và các loại rau. Đây là món ruột của Nam Bộ, là sự giao thoa văn hóa giữa người Khmer bản địa, người miền Trung và miền Nam khẩn hoang. Nhờ sự hấp dẫn và lạ miệng mà có nhiều quán lẩu mắm Hà Nội ngon và nổi tiếng đang được nhiều dân sành ăn săn lùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 9 địa chỉ ăn lẩu mắm Hà Nội ngon “nhức nách”.

5/5 - (1 bình chọn)

Nhà hàng Phương Nam

Nhà hàng Phương Nam luôn nổi bật so với nhiều nhà hàng khác ở miền Nam bởi chỉ phục vụ các món ăn đậm chất Nam Bộ, với nguồn nguyên liệu chính gốc và được chế biến sạch sẽ. Thực đơn nhà hàng phong phú với các món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như: bánh tráng Trảng Bàng, cơm cháy kho quẹt, cá kèo nướng muối ớt, lẩu cá kèo lá giang,…Ngoài ra còn có những set ăn đầy đủ, đẹp mắt và ngon miệng. Tất cả đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo chất lượng, tươi ngon.

Các quán lẩu mắm ngon tại Hà Nội
Nồi lẩu “to chà bá” ăn là no căng bụng. | Nguồn: Nhà hàng Phương Nam

Đến với nhà hàng Phương Nam, thực khách sẽ được:

  • Thỏa mãn các giác quan của món ăn đậm chất Nam
  • Được phục vụ theo kiểu đậm chất của miền Nam gần gũi, thân thiện, đúng kiểu miền Tây
  • Thưởng thức món ăn với nước lẩu được chế biến độc đáo mang vị chua chua hòa quyện với vị mặn của mắm mà khó nơi nào có được.
  • Topping nhúng lẩu gồm rau nhút, bắp chuối bào, rau đắng,…Tất cả tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Không gian quán thông thoáng, sạch sẽ từ bộ bàn ghế, sàn nhà lát gỗ, khung đèn, tranh treo tường đều mang đến sự thoải mái, gần gũi nơi đây. Nhân viên cũng nhiệt tình, chu đáo với khách hàng. Đến với nhà hàng Phương Nam là đến với quán lẩu mắm miền Tây ở Hà Nội. Bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu kể cả khi quán đông khách. Thực sự đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức đặc sản Miền Tây đấy nhé.

  • Giờ mở cửa: 08h00 – 14h00 | 16h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 330.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ 1: 35 P. Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Địa chỉ 2: Số 2, ngõ 69, Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, HN
0969916156 | 0983518269
phuongnam.thuyta@gmail.com
Website: nhahangphuongnam.vn
Fanpage: fb.com/NhaHangPhuongNamMonNgonMienNam/?locale=vi_VN

Lẩu mắm Cần Thơ Quốc Châm

Quán lẩu mắm Cần Thơ Quốc Châm là quán lẩu lâu đời do chính người gốc Cần Thơ làm chủ nên lúc nào cũng nườm nượp thực khách, nhất là vào những ngày se lạnh. Không gian nhỏ nhắn, gần gũi và giản dị mang hơi hướng miền Tây, lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu. Nơi đây nổi tiếng với món lẩu mắm chính hiệu. Các loại topping từ tôm, cá viên, mắm, hay các loại rau đều được tuyển chọn kỹ càng, cách chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước dùng có chút mặn mặn chua chua nhưng vẫn hợp khẩu vị người Bắc.

Lẩu mắm Cần Thơ Quốc Châm
Set lẩu mắm với các loại topping, rau nhúng ăn kèm đa dạng. | Nguồn: Quán Quốc Châm

Không gian thoáng mát, nhân viên phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình. Nhà hàng Quốc Châm còn phục vụ nhiều món gần gũi với mâm cơm hàng ngày như: Bò xào nấm, ngọn su xào tỏi, ngọn su xào bò, củ quả luộc chấm kho quẹt, ngô xào tôm khô, nộm gà hoa chuối, gỏi gà xé phay,…khiến bạn không thể cưỡng lại hương vị khi thưởng thức. Một trong những món ăn nóng nổi tiếng nhất của nhà hàng là lẩu mắm. Nước lẩu ở đây có hương vị rất ấn tượng, có thể nói là ngon không cần bàn.

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Giá trung bình: 70.000 – 150.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 142 Phố Tân Mai, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
0909436836
dangquocthanh2018@gmail.com

Lẩu mắm Bà Thành Cần Thơ

Lẩu mắm Bà Thành Cần Thơ mang đến cho thực khách nồi lẩu đầy đủ các loại rau đặc trưng của miền Tây. Nồi lẩu sẽ bao gồm hơn 30 loại rau, trong đó có nhiều loại rau đặc trưng của vùng sông nước như bông lục bình, rau mác, cù nèo, dây bình bát, rau đắng, rau trai, bông điên điển, rau dừa, càng cua,… Ngoài ra, thực khách có thể dùng thêm các loại rau thông thường như cải xanh, giá sống, rau má, cải ngọt,…Nguyên liệu cơ bản phải có trong nồi lẩu là mắm, cá tươi và các loại rau ăn kèm. Riêng mắm thì có mấy loại mắm khác nhau để làm nước lèo, nào là: mắm cá linh, cá sặc, cá lóc, cá rô, cá trèn và nhiều nguyên liệu đặc trưng khác.

Lẩu mắm Bà Thành Cần Thơ
Bạn đã ăn thử món lẩu mắm miền Tây ngon nức tiếng của quán Bà Thành chưa? | Nguồn: Bà Thành Cần Thơ

Chị Thanh là người miền Tây lên Hà Nội sinh sống khoảng 20 năm và đang là chủ quán Bà Thành với 02 cơ sở nổi tiếng HN. Quán Bà Thành mang đến những món ăn dân dã miền Tây như: cơm cháy kho quẹt, nộm cổ hũ dừa tôm thịt, cá kèo nướng muối ớt, cật nướng muối ớt, chè bưởi, thạch dừa,… cũng được thực khách yêu thích. Nhiều thực khách còn nhận xét về lẩu mắm Bà Thành: “Không biết sao nhưng mình thấy chỗ này đồ ăn ngon, giá ổn, chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái. Vote 5 sao khi thèm mấy món miền Tây”. Nếu muốn thưởng thức, bạn nên chọn nhà hàng lẩu mắm Bà Thành để thưởng thức nhé.

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30
  • Giá tham khảo 100.000 – 300.000 đồng

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 22 Ng. 785 Đ. Trương Định, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, HN
0936289908
contact@laumamcantho.vn
Website: laumambathanh.vn
Fanpage: fb.com/profile.php?id=100040729879457

Lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ

Chủ quán lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ là người miền Nam nên hương vị món ăn ở đây mang nét đặc trưng của miền Tây. Với nồi nước dùng chua ngọt dễ ăn, kèm theo vị đăng đắng của các loại rau ăn kèm như: lá giang, rau đắng, cải thảo, hoa chuối và giá đỗ,…Không gian quán thoáng mát, tuy không quá rộng rãi nhưng với lối thiết kế đơn giản, theo lối sống của người Nam Bộ nên thực khách sẽ cảm thấy dễ chịu. Nhân viên rất chu đáo, nhanh nhẹn và nhiệt tình.

Lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ
Quán lẩu mắm ngon ở Hà Nội mà bạn nên thử. | Nguồn: Lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ

Thực khách còn có đánh giá rất tích cực về lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ như sau: “Hôm nay phòng mình rủ ăn thử món lẩu mắm ở đây. Tụi mình order lẩu mắm, cơm cháy kho quẹt, cá kèo nướng, khoai lang và ngô chiên. Đồ ăn ok, khá ngon nhưng hơi ít, mặc dù đã ăn xong nhưng ai nấy vẫn còn thòm thèm. Nhân viên nhanh nhẹn, thân thiện”,…

  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 70.000 – 165.000 VND

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 63 Đ. Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, HN
02439921515

Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang

Cũng như nhiều vùng miền khác, miền Tây cũng có những món ăn đặc sản được nhiều thực khách nhớ đến như lẩu cá kèo, lẩu gà lá giang,…đặc biệt là món lẩu mắm của quán Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn nóng hổi, ​​đậm đà hương vị miền Tây. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức món cơm cháy kho quẹt, buffet lẩu bò Mỹ,…

Yếu tố chính góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho nhà hàng lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang chính là không gian thoải mái, giản dị. Nội thất, bàn ghế trong nhà hàng được làm từ chất liệu gỗ đơn sơ. Những bức ảnh đen trắng treo trên tường tạo cảm giác gần gũi với thực khách.

Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang
Món lẩu mắm đặc sản miền Tây với hương vị ngon khó cưỡng. | Nguồn: Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang

Ngoài ra, quán còn có đội ngũ nhân viên dễ thương, luôn vui vẻ niềm nở với khách hàng. Quán có sức chứa khoảng 150 thực khách nên bạn có thể lựa chọn nhà hàng Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang để tạo nên những buổi tối quây quần bên gia đình, bạn bè nhé. Bởi vậy đây là một trong những nhà hàng lẩu mắm ngon tại Hà Nội mà bạn nên thử một lần.

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 50.000 – 250.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 65 Đ. Nguyễn Khang, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hanoi
0915552543
Fanpage: fb.com/lauphapnguyenkhang

Lẩu 3 Mắm

Quán lẩu 3 Mắm được mệnh danh là tinh hoa ẩm thực của miền Tây, chắc hẳn sẽ là điểm đến cho những ai yêu thích những món ăn dân dã miền quê. Khi đến đây, bạn không thể bỏ qua các món như bún mắm, cá kèo nướng, cá lóc nướng trui, cơm cháy kho quẹt,… Nghe tên thôi là bạn đã biết những món ăn đậm chất miền Tây này vô cùng thơm ngon và hấp dẫn bởi hương vị đồng quê đặc trưng rồi đúng không nào?

Lẩu 3 Mắm
Nồi nước lẩu có màu sẫm của mắm nhìn thôi đã túa nước miếng. | Nguồn: Lẩu 3 Mắm

Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát tạo cảm giác tươi mới mỗi khi bước chân vào. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên rất tận tâm và chu đáo, sẵn sàng phục vụ bạn nếu có bất kỳ thắc mắc gì. Lẩu 3 Mắm – Quán ăn miền Tây – 126 Trần Nhật Duật là địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè tìm đến để thưởng thức mỗi khi nhớ về hương vị của miền Tây sông nước.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 126 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm

Lẩu mắm Long Biên Hà Nội

Nhắc đến lẩu mắm ngon tại Hà Nội chúng ta không thể không nhắc đến lẩu mắm Long Biên. Người ta đến đây vì bị thu hút bởi nồi lẩu mắm thơm ngon đặc biệt. Các loại topping ăn kèm lẩu vô cùng đa dạng và độc đáo, mang đậm hương vị miền Tây. Chính vì thế mà nơi đây luôn nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng.

Các quán lẩu mắm Hà Nội giá rẻ
Trời mưa se lạnh mà được ngồi cùng gia đình quây quần bên nồi lẩu mắm nóng hổi thì “hết nước chấm”. | Nguồn: Lẩu mắm Long Biên

Giá dao động: 150.000 đến 250.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: thuộc toà chung cư HH04 5 tầng, A36, khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hanoi

Nét Sài Gòn

Nét Sài Gòn lại là một nhà hàng lẩu mắm Hà Nội đậm chất miền Tây. Nhắc đến đây chắc hẳn ai cũng hình dung ra một không gian lẩu mắm đậm đà hương vị của người Sài Gòn đúng không nào?

Nét Sài Gòn
Đừng quên đến check in quán lẩu mắm Nét Sài Gòn tại Hà Nội nhé. | Nguồn: Nét Sài Gòn

Giá dao động: từ 50.000 đến 150.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: số 127 đường Láng Hạ, thuộc quận Đống Đa, HN

Món Ngon Sài Thành

Món Ngon Sài Thành là địa chỉ có lẩu mắm ngon và rẻ ở Hà Nội mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết này. Đây là một trong những quán lẩu mắm miền Tây được đông đảo dân sành săn săn lùng. Trong đó có cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Điều làm nên tiếng tăm của quán chính là hương vị thơm ngon, nước dùng đậm đà kết hợp với các loại topping thả lẩu đa dạng.

Món Ngon Sài Thành
Topping trong nồi lẩu mắm to bự ăn đưa miệng cực kỳ. | Nguồn: Món Ngon Sài Thành

Giá dao động: từ 200.000 đến 300.000 VNĐ

Thông tin liên hệ

Địa chỉ 1 : số 8 đường Dã Tượng, phường Trần Hưng Đạo, thuộc quận Hoàn Kiếm, HN
Địa chỉ 2: số 59A đường Huỳnh Thúc Kháng, thuộc quận Đống Đa, Hanoi
Chia sẻ nếu thấy hữu ích
5/5 - (1 bình chọn)