Top 12 thương hiệu quần áo ở Mỹ nổi tiếng hàng đầu
Nếu là người yêu thời trang thì không thể bỏ qua các thương hiệu quần áo ở Mỹ. Xu hướng thời trang đến và đi nhanh chóng, nhưng một số thương hiệu thời trang Mỹ vẫn tồn tại và phát triển. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thương hiệu mang tính biểu tượng nhất nước Mỹ nhé!
Nike
Hợp chủng quốc Hoa Kỳ nổi tiếng về thể thao và thể hình, và Nike là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Thương hiệu được ưa chuộng bởi nhiều vận động viên và người yêu thể thao. Họ có doanh thu hàng năm lên đến 30,6 tỷ USD và là đối tác độc quyền của NBA, một trong những giải đấu bóng rổ hàng đầu thế giới với hợp đồng trị giá 1 tỷ USD.
Người dùng từ mọi tầng lớp xã hội đều yêu thích sản phẩm Nike. Nhiều vận động viên nổi tiếng như Roger Federer, Christiano Ronaldo, Serena Williams đã là đại sứ thương hiệu của Nike.
The North Face
The North Face bắt đầu như một cửa hàng bán lẻ tại San Francisco vào năm 1966, nhưng nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực thiết bị cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, trượt tuyết, và nhiều hoạt động khác. Thương hiệu thời trang này đã gây ấn tượng lớn trong ngành thời trang Mỹ qua các sản phẩm như áo vest, áo khoác và nhiều sản phẩm khác.
Coach
Coach một thương hiệu thời trang được sùng bái từ những năm 1990, đã cung cấp các sản phẩm xa xỉ tầm trung và thành công như Calvin Klein, Guess và Tommy Hilfiger. Doanh thu trung bình hàng năm của họ là 4,3 tỷ USD.
Coach nổi tiếng với túi xách, đặc biệt vào những năm 1990. Phụ nữ trên khắp thế giới tự hào mang túi Coach, biểu hiện phong cách và thể hiện sự thị hiếu của họ. Ngoài túi xách, thương hiệu cũng sản xuất quần áo nam, quần áo nữ, sản phẩm tùy chỉnh và quà tặng. Họ tổ chức show diễn thời trang hàng năm để củng cố vị thế của mình là một thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng, một danh tiếng đã kéo dài từ những năm 1990 đến ngày nay.
Brooks Brothers
Brooks Brothers thương hiệu thời trang Mỹ thành lập vào năm 1818, đã thu hút nhiều chính khách, doanh nhân và người tiêu dùng. Thương hiệu nổi tiếng với dòng sơ mi không nhăn làm từ chất liệu cotton supima quý hiếm.
Những sản phẩm này được ưa chuộng vì sự bền bỉ, màu sắc không phai, cảm giác mềm mại và đặc biệt là khả năng chống nhăn. Brooks Brothers đã được yêu thích qua nhiều thế hệ và đã thường xuyên xuất hiện trong thế giới của các Tổng thống và các ngôi sao Hollywood.
Old Navy
Old Navy là một thương hiệu thời trang phù hợp với người Mỹ. Họ bắt đầu kinh doanh vào năm 1994 và đã trở thành nhãn hiệu bán lẻ đầu tiên đạt doanh thu 1 tỷ USD chỉ trong 4 năm. Ngày nay, đây là một trong những tên tuổi lớn trong ngành thời trang trên toàn thế giới.
Old Navy sản xuất quần áo cho cả gia đình, bao gồm nam, nữ, trẻ em và người già, với nhiều phong cách khác nhau. Sứ mệnh của họ là làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai, tập trung vào hòa nhập, cơ hội và tính bền vững.
Điểm đặc biệt của Old Navy là họ cung cấp nhiều loại quần áo Mỹ với mức giá đa dạng, từ $5 đến $100, giúp mọi người tìm thấy sản phẩm phù hợp với túi tiền của họ.
Michael Kors
Michael Kors đã tạo ra những bộ trang phục độc quyền cho nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Thiết kế của anh xuất hiện trong phim và âm nhạc. Thương hiệu Michael Kors có doanh thu hàng năm là 4,4 tỷ USD, nhưng đã gặp khó khăn do giới trẻ đang tránh xa các thương hiệu xa xỉ.
Michael Kors người sáng lập tập đoàn Michael Kors Holdings Limited, nổi tiếng với công việc từ thiện trong lĩnh vực nghiên cứu về ung thư và là Đại sứ toàn cầu của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc chống lại nạn đói.
Tommy Hilfiger
Tommy Hilfiger sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh chị em ở New York. Đồng phục thể thao đã truyền cảm hứng cho anh, và nền văn hóa thể thao mạnh mẽ của Mỹ đã ảnh hưởng đáng kể đến ý tưởng thời trang của anh. Mốt đồng phục trong các môn thể thao như bóng chày, bóng đá và bóng rổ đã gợi cho anh nhiều ý tưởng.
Tommy Hilfiger nắm bắt tinh thần của phong cách Mỹ với bộ sưu tập quần áo nam và nữ thể hiện sự mát mẻ và vui nhộn. Doanh thu hàng năm của công ty là 3,6 tỷ USD, và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã tăng 20%. Thương hiệu thể hiện tốt tinh thần thương hiệu Mỹ trong sản phẩm của họ.
Under Armour
Under Armour có doanh thu hàng năm là 3,1 tỷ USD và là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu tại Hoa Kỳ. Theo Sterne Agee, doanh số bán hàng của họ đã tăng 20%, trong khi doanh số bán hàng kết hợp của Adidas đã giảm 23%. Nike, với tổng doanh thu 8,9 tỷ USD, dẫn đầu ngành với 46% thị trường giày thể thao và 1/3 thị trường quần áo thể thao.
Under Armour đã chiếm thị phần doanh số bán hàng may mặc từ các đối thủ lớn tuổi và thậm chí cả Nike trong nhiều tháng. Doanh số bán dụng cụ thể thao của họ chiếm 14% thị trường tại Hoa Kỳ, vượt qua Adidas. Mặc dù Adidas vẫn là thương hiệu giày dép lớn thứ ba sau Nike và Jordan, với doanh thu gấp đôi so với Under Armour, doanh số bán giày dép của Under Armour đang tăng lên.
Levi Strauss & Co.
Levi’s là thương hiệu quần jean phổ biến nhất tại Mỹ, nổi tiếng với thoải mái, kiểu dáng, đa dạng và màu sắc. Doanh thu hàng năm của họ là khoảng 4,8 tỷ USD.
Levi’s là một thương hiệu có lịch sử dài trong ngành thời trang, luôn cập nhật và theo kịp xu hướng. Họ đã đối mặt với thách thức vào năm 2008 vì chi tiêu tiêu dùng giảm và sự cạnh tranh từ công nghệ mới. Tuy nhiên, họ đã tìm cách tạo ra những thay đổi tích cực, tập trung vào thời trang phụ nữ, mở cửa hàng ở các thị trường mới như Ấn Độ, Nga và Trung Quốc, và thích nghi nhanh chóng với xu hướng thương mại điện tử mới.
Adidas
Adidas đã chọn Mỹ là một thị trường quan trọng mặc dù có sự cạnh tranh từ các thương hiệu Mỹ lớn như Nike và Under Armour. Họ đã thay đổi chiến lược, đầu tư mạnh vào Mỹ và tạo ra các sản phẩm đặc biệt cho thị trường này. Kết quả là, doanh số bán hàng của Adidas tại Mỹ đã tăng 30% vào cuối năm 2016.
Ralph Lauren
Ralph Lauren là một tên tuổi thời trang nổi tiếng ở Mỹ với doanh thu trung bình hàng năm 7,6 tỷ USD. Thương hiệu đã tạo ra nhiều hình ảnh lôi cuốn từ khi ra mắt vào năm 1967. Nó trở thành biểu tượng phong cách sạch sẽ của người Mỹ và thậm chí là một phần của văn hóa hip-hop thập kỷ 90.
Ngày nay, thương hiệu này đang thống trị trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bộ sưu tập hiện tại của họ bao gồm các chiếc áo sơ mi bóng bầu dục với thương hiệu và các sản phẩm dệt kim trang trọng. Nó hấp dẫn cả người theo phong cách cổ điển lẫn người theo đuổi hàng tồn kho. Ralph Lauren nổi tiếng với thiết kế tối giản và thẩm mỹ đẳng cấp, khiến người tiêu dùng sẵn sàng trả giá hợp lý cho sản phẩm của họ.
GAP
GAP đã trở thành biểu tượng thời trang Mỹ với phong cách quần jean và áo phông thoải mái và giá cả phải chăng trong nhiều thập kỷ. Các chiến dịch tiếp thị sống động và sự xuất hiện trong thập kỷ 1990 và đầu 2000 đã làm cho Gap nổi tiếng.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng của GAP đã giảm trong 13 tháng gần đây, chủ yếu do sự tập trung vào mạng xã hội, đặc biệt là Instagram. Mặc dù tăng doanh số bán hàng trực tuyến, nhưng thương hiệu đã đóng cửa nhiều cửa hàng và thực hiện sa thải nhân viên để thích nghi với sự thay đổi. Doanh thu hàng năm của họ là khoảng 6,2 tỷ USD.